Trò chơi tài xỉu Nền tảng đáng tin cậy

Đại hội Công đoàn Khoa Kiến trúc lần thứ 5 nhiệm kỳ 2023-2028

Chiều ngày 03/04/2023, Khoa Kiến trúc đã tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham gia của tập thể Công đoàn viên của Khoa.

Đến dự Đại hội về phía Công đoàn Nhà trường có đ/c Nguyễn Hữu Chiến – Chủ tịch BCH Công đoàn, về phía Khoa Kiến trúc có GS.TS.KTS Nguyễn Hữu Dũng – Chủ nhiệm Khoa, Bí thư chi bộ Khoa; PGS.TS.KTS Thiều Văn Hoan – Phó Chủ nhiệm Khoa; TS. KTS Nguyễn Tiến Bửu – Phó Chủ nhiệm Khoa; KTS. Nguyễn Yên Hà – Phó Bí thư chi bộ và 11 Công đoàn viên của Khoa.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Khoa Kiến trúc Đại học Kinh doanh và Công nghệ lần thứ 05 nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn khoa Kiến trúc có 16 Công đoàn viên bao gồm 01 Giáo sư, 01 Phó Giáo sư, 01 Tiến sĩ và 12 Thạc sĩ. Tình hình tư tưởng của các Công đoàn viên tốt, đời sống, việc làm của các Công đoàn viên ổn định. Các chế độ chính sách và quyền lợi của đoàn viên Công đoàn Khoa được chăm lo thực hiện kịp thời. Tất cả 16 Công đoàn viên của khoa được tuyên truyền tham gia học tập đầy đủ và đều nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước, không có công đoàn viên nào vi phạm pháp luật, kỉ luật, khiển trách hay cảnh cáo.

 

Đ/c Nguyễn Hữu Chiến – Chủ tịch BCH Công đoàn Nhà trường phát biểu tại Đại hội.

Các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm lớn trong năm, như 20/11, 08/03, Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chào mừng 25 năm thành lập Trường cũng được Công đoàn Khoa nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Đoàn viên Công đoàn tích cực tham gia học tập bồi dưỡng chính trị, phát triển Đảng viên. Công đoàn đã tổ chức kết nạp thêm 10 đảng viên mới và sẽ cố gắng vận động mở rộng bồi dưỡng thêm các đảng viên gv và sinh viên trong thời gian tới.

Xem thêm  Danh sách thi lại môn Pháp luật đại cương Khoá 26 ngành TM thi ngày 19/05/2023

Công đoàn khoa đã phối hợp với Ban Chủ nhiệm khoa tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở Khoa, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các Công đoàn viên có hiệu quả. Công đoàn Khoa rất chú trọng việc đề nghị BCN Khoa quan tâm đến quyền lợi hợp pháp của các Công đoàn viên, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tư tưởng, thăm hỏi, động viên cán bộ đoàn viên Công đoàn kịp thời, khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Tiết giảng được phân công hợp lý, công bằng dựa trên các tiêu chí do BCN khoa đưa ra và được các Công đoàn viên nhất trí. Công đoàn luôn tích cực trong việc khích lệ các giảng viên biên soạn giáo trình – trong đó đã có 2 giáo trình bộ môn được hoàn thành: tham gia công tác nghiên cứu khoa học; viết bài báo trên tạp chí của nhà trường.

Việc tăng định mức thù lao giờ giảng đặc biệt được quan tâm trong thời gian gần đây. Công đoàn đã đề xuất với BCN quan tâm, nâng định mức thù lao tiết giảng cho toàn bộ giảng viên của khoa trong học kì 2, năm học 2022-2023.

Vận động đoàn viên của khoa tham gia công tác xã hội của Công đoàn, của Trường tích cực. Công đoàn khoa luôn luôn ủng hộ chủ trương của Nhà trường, Đoàn thanh niên trong công tác thiện nguyện bằng vật chất. Ngoài ra, còn trực tiếp tham gia chương trình Thiện nguyện ở vùng cao. Tổ chức các hoạt động tập thể nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động: Đi tham quan du lịch, sinh hoạt văn nghệ tập thể giúp các Công đoàn viên gắn bó, đoàn kết để cùng nhau xây dựng Khoa vững mạnh. Trong cuộc thi Văn nghệ nhân dịp kỷ niệm ngày 20/11/2022, nhiều Công đoàn viên đã tham gia vào tiết mục hát tập thể cùng sinh viên và đã đạt giải ba.

Xem thêm  [Khoa Kinh tế] DS thi ngày 15.06.2023 học phần Kinh tế vĩ mô K27.KT

GS.TS.KTS Nguyễn Hữu Dũng – Chủ nhiệm Khoa, Bí thư chi bộ Khoa Kiến trúc.

Công đoàn Khoa thực hiện tốt phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động giảng dạy” của tổ chức Công đoàn. Những báo cáo đã được áp dụng, kiểm nghiệm trong giảng dạy. Cụ thể phong trào học tập bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng bài giảng điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học được các Công đoàn viên hưởng ứng, tham gia tích cực. Đảm bảo yêu cầu của Nhà trường, các giảng viên đã thành thạo với dạy học trực tuyến, có kinh nghiệm quản lý sinh viên khi dạy trực tuyến để năng cao chất lượng dạy học. Công đoàn Khoa cũng tổ chức các chuyến đi thực tế, gắn kết giữa đơn vị đào tạo và các doanh nghiệp. Đồng thời cũng đã thực hiện tốt công tác biểu dương, khen thưởng, phát hiện và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo không khí phấn khởi trong công đoàn viên, làm động lực cho anh chị em cố gắng hơn.

Công đoàn đã phối hợp chuyên môn với Ban chủ nhiệm khoa, sự quan tâm và đầu tư của nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn sinh viên tham dự các cuộc thi chuyên ngành Kiến trúc. Đặc biệt, trong các kì Festival Kiến trúc toàn quốc lần thứ XI (Thủ Đức – 2018), XII (Đà Nẵng – 2020), XIII (Phú Yên – 2022) – một sân chơi có tầm vóc toàn quốc quy tụ tất cả các trường đào tạo Kiến trúc trên cả nước nhằm kết nối, hoạt động giao lưu giữa các Kiến trúc sư và sinh viên, giữa thầy và trò, giữa các đồng nghiệp; bằng cách vận dụng những kiến thức đã được học cùng với sự nhanh nhẹn, thông minh, sáng tạo và ý chí quyết tâm, đoàn Kiến trúc của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đoàn đã đạt được nhiều giải cao, nâng cao uy tín, chất lượng dạy và học.

Xem thêm  DANH SÁCH THÍ SINH DỰ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN MÔN TÀI CHÍNH HỌC KHOÁ 26 NGÀNH TÀI CHÍNH THI NGÀY 11/04/2023

Nhiệm kỳ công tác công đoàn 2017-2022 có nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid nhưng Công đoàn khoa đã nỗ lực cố gắng tổ chức đầy đủ các hoạt động nhằm xây dựng Công đoàn khoa vững mạnh. Toàn thể anh chị em công đoàn viên đã có nhiều sáng kiến trong hoạt động công đoàn, tạo môi trường làm việc hiệu quả, gần gũi.

Đ/c Nguyễn Hữu Chiến – Chủ tịch BCH Công đoàn Nhà trường; GS.TS.KTS Nguyễn Hữu Dũng – Chủ nhiệm Khoa, Bí thư chi bộ Khoa Kiến trúc cùng 03 đoàn viên trong BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Chủ tịch BCH Công đoàn Trường chụp ảnh lưu niệm cùng với BCN và tập thể đoàn viên Công đoàn Khoa Kiến trúc.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028 sắp tới, Công tác Công đoàn của Khoa cần phát huy nhiệm vụ của mình để tập thể đoàn viên tham gia tích cực hơn, tạo hiệu quả và chiều sâu, chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đội ngũ công đoàn kế cận. Khắc phục các khó khăn của nhiệm kỳ vừa rồi. Tiếp tục làm tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, người lao động, tham gia tích cực các công tác xã hội. Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, sát thực tiễn ở đơn vị của BCH để cụ thể hóa, triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp trên nhiệm kỳ 2023-2028./.

Tin & Ảnh: Nguyễn Quỳnh. 

Trả lời